13 ý tưởng kinh doanh thời trang sáng tạo, độc đáo【2022】

Nếu như bạn là một người đam mê kinh doanh, muốn bắt đầu kinh doanh về thời trang mà chưa có ý tưởng hay chưa xác định được hình thức kinh doanh riêng sao cho phù hợp với bản thân thì hãy tham khảo bài viết của Huy Sơ Mi chia sẻ dưới đây, giúp bạn tìm được mình những ý tưởng kinh doanh thời trang cũng như kiến thức kinh doanh phù hợp nhất với mình nhé.

Những ý tưởng kinh doanh thời trang độc đáo
Những ý tưởng kinh doanh thời trang độc đáo

1. Kinh doanh quần áo thời trang online

Kinh doanh online dường như đã không còn là việc xa lạ gì đối với nhiều người hiện nay. Ý tưởng kinh doanh quần áo thời trang online đã bùng nổ khi đại dịch COVID càn quét, ngoài ra sự phát triển vượt bậc của các sàn thương mại điện tử và cả mạng xã hội khiến cho việc kinh doanh online là điều không thể thiếu với bất kỳ mặt hàng nào.

Kinh doanh quần áo thời trang online
Kinh doanh quần áo thời trang online

Bạn có thể bắt đầu kinh doanh thời trang online trên các sàn điện tử tại Việt Nam như shopee, lazada, tiki…cùng với các mạng xã hội Facebook, Instagram, zalo, tiktok,… Tuy nhiên bạn cũng cần phải tìm hiểu kỹ càng về mặt hàng của mình cũng như nhu cầu của khách hàng trước khi bắt đầu với công việc kinh doanh online này.

Tham khảo chi tiết: Bản kế hoạch kinh doanh quần áo online HIỆU QUẢ cần gì

2. Mở shop quần áo trẻ em

Kinh doanh quần áo thời trang trẻ em đang rất phổ biến trên thị trường thời trang hiện nay. Lý do mà việc này trở phát triển là vì Việt Nam đang là một đất nước có cơ cấu dân số trẻ và các em bé được sinh ra và lớn lên mỗi ngày.

Vì thế mọi trẻ em cần có những bộ quần, giày dép mới. Khi kinh doanh mặt hàng này bạn sẽ không còn lo sợ mình không có đầu ra nữa mà thay vào đó  thì hãy chuẩn bị những chiến lược marketing, quảng bá sản phẩm giúp thu hút được càng nhiều khách hàng càng tốt, bên cạnh đó là tìm nhập hàng chất lượng về bán.

Mở shop quần áo trẻ em
Mở shop quần áo trẻ em

3. Kinh doanh thời trang nam nữ thiết kế

Thời trang nam và nữ thiết kế là mặt hàng rất tiềm năng có thể giúp kiếm được thu nhập chính cho nhiều mới bắt đầu kinh doanh.

Đây là mặt hàng có mức cạnh tranh rất thấp, bởi  các sản phẩm đều là hàng độc nhất không đụng hàng. Kinh doanh thời trang nam nữ thiết kế cũng có thể giúp cho bạn tự mình xây dựng thương hiệu riêng cho bản thân. Dễ dàng trở thành nguồn cung cấp sản phẩm cho các người bán khác hoặc các shop thời trang.

Tuy nhiên kinh doanh mặt hàng này cũng có những rủi ro nhất định. Cho nên bạn cần phải có sự kiên trì để có thể phát triển mô hình kinh doanh thời trang này. Bên cạnh đó bạn cần phải có kiến thức về thời trang và luôn biết cập xu hướng mới nhất trên thị trường thời trang.

4. Thiết kế, gia công quần áo đồng phục

Mở xưởng thiết kế và gia công các sản phẩm quần áo đồng phục là một việc khá tốt cho những ai đang có ý định kinh doanh. Do các công ty sản xuất quần áo thời trang hiện nay đang cần tìm cho mình một xưởng gia công quần áo để cải tiến sản phẩm của họ đạt được chất lượng tốt nhất.

Không chỉ riêng các công ty mà những shop thời trang cũng cần tìm xưởng gia công để hợp tác làm ăn nên việc mở xưởng gia công là một công việc hết sức tiềm năng trong lĩnh vực kinh doanh thời trang.

Thiết kế, gia công quần áo đồng phục
Thiết kế, gia công quần áo đồng phục

5. Mở shop bán quần áo mẹ & bé

Kinh doanh thời trang mẹ và bé là hình thức kinh doanh phổ biến hiện nay và được nhiều người ưa chuộng, việc kinh doanh mặt hàng này có thể mang lại nguồn thu nhập tốt. Đây còn là một trong những mặt hàng có nguồn khách hàng ổn định hàng tháng.

Nếu muốn cửa hàng kinh doanh quần áo mẹ và bé của bạn có thể phát triển tốt thì hãy lựa chọn mở cửa hàng tại những nơi đông dân cư hoặc có nhiều gia đình, gần trường mầm non thì càng tốt bởi nơi đó có nhiều đối tượng tiềm năng nhất.

6. Nhận tư vấn, thiết kế, in áo

Người có tiền nhiều chưa chắc đã biết cách chưng diện đẹp. Vậy nên họ sẽ cần tìm những người có hiểu biết về lĩnh vực thời trang và có thẩm mỹ tinh tế tư vấn chọn đồ cho họ.  Nếu bạn biết nắm bắt nhu cầu và sở thích của khách hàng, hiểu biết về các mùa, các xu hướng thời trang mới nhất, biết nơi nhận được giao dịch tốt nhất thì bạn hoàn toàn có cơ hội trong ngành công nghiệp thời trang khi trở thành một người tư vấn mua sắm cá nhân và kiếm bạc triệu một cách đơn giản.

Những mẫu áo thun có thiết kế đặc biệt, có họa tiết in ấn độc đáo hoặc mới lạ, luôn là điểm nhấn và được thị trường giới trẻ đón nhận. Bạn cũng có thể tận dụng ý tưởng này để lên các bản thiết kế sáng tạo, độc đáo và hấp dẫn, sau đó bán lại mẫu cho các công ty sản xuất, hoặc tự tay gia công, biến mẫu thiết kế của mình thành sản phẩm đời thực thì việc kinh doanh của bạn phát triển là điều rất dễ dàng.

7. Kinh doanh phụ kiện thời trang

Về ý tưởng kinh doanh nguồn phụ kiện thời trang sẽ không cần quá nhiều vốn, thế cho nên chi phí khoản mặt bằng cửa hàng của bạn cũng sẽ có thể tiết kiệm được một mớ chi phí phát sinh cần bỏ ra. Quan trọng hơn hết nữa là, bạn cũng sẽ dễ dàng tạo ra cho shop của mình một khoảng không gian đầy đủ ánh sáng, lấp lánh và tất cả khách hàng đến với cửa hàng cũng có thể dễ dàng đưa ra sự chọn lựa.

Kinh doanh phụ kiện thời trang
Kinh doanh phụ kiện thời trang

Đây đều là những sản phẩm phục vụ cho nhu cầu làm đẹp, và cũng như là nhu cầu để hoàn thiện bản thân của mỗi con người càng được chú trọng. Vẻ đẹp của thời trang không chỉ có các loại quần áo mà còn bao gồm các loại phụ kiện để đi kèm như: khuyên tai, vòng tay, vòng cổ, balo, túi xách, nhẫn,… Hay là những món đồ trang sức làm tôn lên điểm đẹp của con người có từ thời xưa hiện nay vẫn đang được rất nhiều người ưa chuộng. Chúng đều là những món đồ tôn lên vẻ đẹp cho mỗi cá nhân con người.

8. Bán quần áo secondhand, quần áo cũ

Loại hình thức cho công việc kinh doanh nguồn quần áo cũ hiện nay đang dần trở thành xu hướng trong một vài năm trở lại gần đây. Bởi vì sự đa dạng, phong phú và tiện lợi về mẫu mã mà nó đem lại.

Bán quần áo secondhand, quần áo cũ
Bán quần áo secondhand, quần áo cũ

Và một ưu thế lớn nhất dành cho việc kinh doanh thời trang secondhand là về khoản chi phí ban đầu bạn bỏ ra sẽ là rất thấp, bạn không cần phải tiêu tốn tiền mặt bằng, không nhất thiết phải có thiết bị hiện đại, không cần nhiều nhân viên và cũng như là tiền quảng cáo bỏ ra sẽ là cực kỳ thấp. Bạn chỉ cần bỏ ra một ít thời gian để ủi cho phẳng phiu và làm cho chúng trở nên thơm tho mà thôi là có thể kinh doanh mà không lo ngại gì hết.

9. Mở đại lý, phân phối, bỏ sỉ quần áo

Để có thể dễ dàng tránh được việc nhập hàng quá nhiều hoặc những rủi ro không mong muốn hay việc lỗ vốn kinh doanh thì việc mở đại lý phân phối quần áo sẽ là một trong những lựa chọn phù hợp nhất. Đặc biệt, nếu mà bạn là người làm đại lý bán hàng cho những chi nhánh hoặc thương hiệu lớn hay là những nơi chuyên buôn bán quần áo số lượng lớn, bạn sẽ được học hỏi các kế hoạch để tuyển những cộng tác viên, đăng bài bán sản phẩm hay là việc phân phối nguồn hàng phù hợp nhất.

10. May quần áo cho người trung niên

Thời trang không chỉ dành cho những người trẻ tuổi mới muốn làm đẹp mà kể cả những người ở độ tuổi trung niên cũng luôn muốn làm cho bản thân mình đẹp lên mọi lúc mọi nơi. Mọi người cũng thường xuyên chỉ tập trung vào việc thiết kế cho trẻ em và những người trẻ tuổi hiện nay mà đã dần quên mất về thị trường có thể phát triển tiềm năng này. Bạn sẽ hoàn toàn có thể trở nên thành công nếu nhắm vào mặt thị trường này với mục tiêu là người ở độ tuổi trung và cao.

May quần áo cho người trung niên
May quần áo cho người trung niên

11. Sửa chữa quần áo

Đây cũng là một ý tưởng để kinh doanh và tìm kiếm nguồn lợi nhuận dành cho những người đã có và đang học hỏi những kỹ năng sáng tạo và cũng như là khả năng may vá. Bạn chỉ cần bỏ ra một phần vốn nho nhỏ để bắt đầu vào việc cung cấp cho những khách hàng tìm kiếm dịch vụ sửa chữa thời trang tại nhà. Nhiệm vụ chính của công việc này là bạn sẽ giúp cho chiếc những món đồ được trở lại với vẻ đẹp ban đầu hay là phù hợp nhất đối với người mặt.

Sửa chữa quần áo
Sửa chữa quần áo

12. Tư vấn mẫu và gia công quần áo theo yêu cầu

Khách hàng trước khi mua trang phục sẽ rất cần tìm tới những người có nhiều hiểu biết chuyên sâu về lĩnh vực thời trang, để đưa ra những tư vấn thiết thực về cách phối đồ. Nói đến vấn đề am hiểu về thời trang thì Xưởng may gia công uy tín Huy Sơ Mi của chúng tôi đảm bảo sẽ giúp được bạn. Ngoài việc tư vấn những mẫu mã quần áo cho khách hàng, xưởng may cũng có nhận may gia công áo thun, áo sơ mi theo yêu cầu với số lượng lớn, chúng tôi luôn đảm bản mang đến cho bạn những mẫu trang phục ưng ý nhất.

Huy Sơ Mi một xưởng may có tiếng chuyên nhận may gia công quần áo nam nữ uy tín, chất lượng nhất Sài Thành, với những năm trong ngành, hợp tác với nhiều shop kinh doanh thời trang lớn, nhỏ. Bên cạnh sự thành công vượt trội đó là sự nỗ lực không ngừng của chuyên viên đội ngũ may mặc của xưởng, công nghệ thiết bị may được đầu tư cao cấp. Định hướng của xưởng may là luôn đem đến những trang phục chất lượng nhất, đảm bảo tiêu chuẩn an toàn cho người mặc.

13. Mở xưởng may gia công

Hiện nay, ngành nghề mở xưởng may gia công trên thị trường đang có rất nhiều người giữ ý định mở riêng cho mình. Tuy vậy những bước đầu tiên để khởi nghiệp luôn chắc chắn sẽ gặp không ít một số khó khăn vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ về: việc lựa chọn hình thức xưởng may gia công để kinh doanh, chọn nguồn hàng chất lượng luôn ổn định, chọn mặt bằng, vốn, đầu tư trang thiết bị, tuyển đội ngũ nhân viên, tìm đối tác để mở xưởng,… Để có dễ dàng phát triển và thành công lâu dài.

Mở xưởng may gia công
Mở xưởng may gia công

Trên đây là tổng hợp những ý tưởng kinh doanh thời trang xưởng may Huy Sơ Mi muốn chia sẻ đến cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có thể áp dụng chúng vào công việc kinh doanh nguồn thời trang của mình và luôn phấn đấu để phát triển thương hiệu ngày càng nổi tiếng hơn trên thị trường nhé!

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *